Lê Thị Bảo Trân

Mách bạn cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được tươi ngon và ngăn nắp

Đã cập nhật: 16 tháng 5 2023

Khoảng thời gian đảm bảo 5K khi tình hình dịch bệnh căng thẳng, chúng ta cũng đang dần phải thay đổi và thích nghi với thói quen mua và tích trữ thực phẩm dùng trong nhiều ngày. Trong bài viết này, hãy cùng với Save Extra điểm qua một số cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh được Youtuber người Hàn Honeyjubu chia sẻ, hy vọng sẽ hữu ích với bạn trong thời điểm này nhé:

1. Tỏi - Cách bảo quản thực phẩm

  • Bảo quản ở ngăn mát: Cho vào lớp mỏng bột mì ở dưới đáy của hộp bảo quản và phủ lên một lớp khăn giấy để hút ẩm. Sau đó cho tỏi đã bóc vỏ sạch vào và đậy nắp kín cất vào ngăn mát tủ lạnh. Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng tỏi trong vòng 3 tuần.
     

Tỏi - Cách bảo quản thực phẩm

  • Bảo quản ở ngăn đá: Bóc vỏ, rửa sạch, lau khô nước, và băm nhỏ tỏi. Muốn để được lâu hơn hãy hạn chế sử dụng máy xay vì sẽ làm tỏi tiết ra nhiều nước. Sử dụng khay đựng có chia ngăn như khay đá giúp bạn dễ dàng lấy ra một lượng vừa đủ để sử dụng khi cần. Thêm vào một chút đường trước khi cho vào khay đựng để màu sắc của tỏi không bị thay đổi. Và tốt nhất hãy sử dụng tối đa trong 6 tháng.

Bảo quản tỏi bằng cách xay nhuyễn

2. Bảo quản đậu hũ - Cách bảo quản thực phẩm

Với những bạn thích ăn đậu hũ, có thể áp dụng cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh dưới đây có thể trữ và sử dụng trong vòng 7 ngày:

  • Sơ chế: Đậu hũ mua về cắt thành từng miếng vừa.

  • Bảo quản: Sử dụng hộp đựng thuỷ tinh để cất đậu hũ trong ngăn mát tủ lạnh. Ngâm đậu hũ trong nước sạch pha thêm một muỗng muối để ngăn cản sự phát triển vi khuẩn. Chú ý thay nước hàng ngày để đậu giữ được độ ẩm.

Bảo quản đậu hũ - Cách bảo quản thực phẩm

3. Bảo quản cà rốt - Cách bảo quản thực phẩm

Cà rốt một loại rau củ đã quá quen thuộc với mọi bữa ăn trong gia đình. Tuy nhiên cà rốt vẫn dễ bị thối và sẫm màu nếu bạn để nguyên cà rốt mua về và cho tủ lạnh. Để khắc phục và bảo quản trong vòng 1 tháng, hãy:

  • Sơ chế: Cắt phần ngọn của cà rốt và chú ý không rửa và cắt nhỏ cà rốt khiến bị mất độ ẩm và chất dinh dưỡng, dễ bị thâm và thối rữa.

  • Bảo quản: Bọc cà rốt trong giấy hoặc nilong bảo quản thực phẩm. Hãy sắp xếp củ theo chiều thẳng đứng để giữ được độ tươi lâu hơi. Đối với cà rốt đã rửa, bạn cũng làm tương tự nhưng sử dụng khăn giấy ăn để bọc kín bên ngoài, và lưu ý sử dụng trước.

Bảo quản cà rốt - Cách bảo quản thực phẩm

4. Cách bảo quản trứng

Mẹo nhỏ để bảo quản trứng không bị hư và trong thời gian lâu dài:

  • Để kiểm tra tình trạng trứng khi mua về: Chuẩn bị một cốc nước pha thêm muối. Khi thả vào cốc nước trứng mới sẽ chìm xuống đáy cốc, còn trứng nổi lên mặt nước thì khả năng cao sắp hỏng hoặc đã hỏng. Bạn có thể dùng cách này nếu muốn kiểm tra và phân loại trứng nào nên sử dụng trước. Sau khi nhúng vào nước muối, lau khô lại trứng trước khi bảo quản. Lưu ý không rửa trứng sẽ làm mất đi lớp màng bảo vệ bên ngoài trứng.

  • Bảo quản: Xếp trứng vào hộp bảo quản theo chiều phần đầu tròn hướng lên trên, đầu nhọn ở đáy hộp. Sử dụng hộp đựng có nắp đậy với một lỗ tròn thông khí, sẽ giảm tác động từ sự thay đổi nhiệt độ trong tủ lạnh ảnh hưởng đến trứng.

Xem thêm >> Gợi ý một số mẹo dọn dẹp nhà cửa đón Tết nhanh gọn cùng gia đình

Cách bảo quản trứng

Trên đây là một số mẹo nhỏ về cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng các loại hộp bảo quản thực phẩm thông minh để giúp thực phẩm luôn được tươi ngon, cũng như giữ cho tủ lạnh được ngăn nắp và sạch sẽ. Đừng quên Tips & Tricks vẫn còn rất nhiều mẹo hay chờ bạn nhé!

Nguồn: Theo Video How to store food ingredients của Youtuber Honeyjubu

#dondepnhacua