top of page
Save Extra Logo

Thực phẩm nên ăn hàng ngày tốt cho sức khoẻ bạn

Đã cập nhật: 16 thg 5, 2023

Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn, nhưng có quá nhiều chế độ và xu hướng ăn uống với các khuyến nghị trái ngược nhau nên khó có thể biết điều gì thực sự tốt nhất cho bạn và gia đình bạn. Sau đây là những thực phẩm nên ăn hàng ngày được Save Extra gợi ý, cùng tìm hiểu nhé!


thuc-pham-nen-an-hang-ngay-tot-cho-suc-khoe-ban
Thực phẩm nên ăn hàng ngày tốt cho sức khoẻ bạn

1. Sô cô la đen - Thực phẩm nên ăn hàng ngày


Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là bạn không thể thỏa mãn sở thích ăn ngọt của mình. Có rất nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của sô cô la đen khi ăn một cách điều độ. Ngoài việc cải thiện tâm trạng, cải thiện chức năng não và giảm mức độ căng thẳng, sô cô la đen có thể giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa hoặc chống lại bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và giảm nguy cơ đột quỵ.


so-co-la-den-thuc-pham-nen-an-hang-ngay
Sô cô la đen - Thực phẩm nên ăn hàng ngày

2. Thực phẩm nên ăn hàng ngày - Trứng


Ngoài là một nguồn cung cấp protein chay chất lượng cao, trứng cũng có thể cung cấp cho bữa ăn của bạn nhiều năng lượng hơn. Một quả trứng có khoảng 70 calo và 6 gam protein. Thêm vào đó, lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin - hai chất chống oxy hóa giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh. Trên thực tế, nghiên cứu gắn kết liên kết giữa lutein và zeaxanthin với việc giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác, nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người trên 50 tuổi. Và lutein cũng có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV.


3. Thực phẩm nên ăn hàng ngày - Cải bó xôi


Cái bó xôi là thực phẩm nên ăn hàng ngày giàu omega-3 và axit folic có nguồn gốc thực vật, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và loãng xương. Nó cũng là một trong 10 loại salad rau xanh tốt cho sức khỏe hơn cải xoăn. Bổ sung thêm là Axit folic cũng làm tăng lưu lượng máu đến các vùng lân cận, giúp bảo vệ bạn chống lại các vấn đề sức khoẻ liên quan đến tuổi tác. Và cải bó xôi chứa nhiều lutein, một hợp chất chống lại sự thoái hóa điểm vàng.


thuc-pham-nen-an-hang-ngay-cai-bo-xoi
Thực phẩm nên ăn hàng ngày - Cải bó xôi

4. Thực phẩm nên ăn hàng ngày - Khoai lang


Khoai lang có màu cam rực rỡ nhờ chứa alpha và beta carotene. Cơ thể chuyển đổi các hợp chất này thành dạng hoạt động của vitamin A, giúp giữ cho mắt, xương và hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh. Các chất phytochemical này cũng hoạt động như chất chống oxy hóa, quét sạch các gốc tự do gây bệnh. Một củ khoai lang trung bình - hoặc khoảng 1/2 chén - cung cấp gần gấp bốn lần giá trị vitamin A được khuyến nghị hàng ngày, cộng với một số vitamin C và B6, kali, mangan và lutein và zeaxanthin.


5. Thực phẩm nên ăn hàng ngày - Quế


Sử dụng gia vị để làm gia vị cho món ăn của bạn hàng ngày cũng có thể có lợi cho sức khỏe. Quế là một loại gia vị phổ biến có thể được kết hợp trong mọi thứ, từ đồ uống cà phê tại nhà đến các món nướng cho đến các công thức nấu ăn từ ớt. Quế có thể làm giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cũng như giảm mức cholesterol và chất béo trung tính cao trong máu.



6. Thực phẩm nên ăn hàng ngày - Bông cải xanh & các loại rau họ cải


Các loại rau họ cải có chứa các hợp chất lưu huỳnh được gọi là glucosinolate chất này có lợi cho sức khỏe. Glucosinolate điều chỉnh các con đường tế bào và gen và có thể có tác dụng chống ung thư và chống viêm. Các hợp chất cũng có thể có lợi cho việc điều trị và ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa, nhưng các nhà khoa học cần tiến hành thêm nhiều nghiên cứu để chứng minh điều này.


Sau đây là danh sách các loại rau họ cải mà mọi người có thể ăn hàng ngày: Bông cải xanh, cải bắp, củ cải, súp lơ trắng..


Các loại rau lá xanh như rau arugula và cải xoong cũng chứa các hợp chất lưu huỳnh có lợi.


thuc-pham-nen-an-hang-ngay-bong-cai-xanh-cac-loai-rau-ho-cai
Thực phẩm nên ăn hàng ngày - Bông cải xanh & các loại rau họ cải

7. Sữa chua nguyên chất - Thực phẩm nên ăn hàng ngày


Món ăn này cung cấp cho bạn một lượng men vi sinh, là những vi khuẩn lành mạnh giúp giữ cho đường ruột của bạn hoạt động bình thường và góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể. Sữa chua là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cung cấp cho cơ thể bạn protein, canxi, magiê, vitamin B12 và một số axit béo quan trọng mà cơ thể bạn cần để cơ thể khỏe mạnh.


Và nếu bạn chọn một loại sữa chua giàu protein, nó có thể giữ cho bạn cảm thấy no, có thể giúp bạn giảm vòng eo. Mặc dù bạn có thể thích các loại sữa chua có hương vị, nhưng tốt hơn hết bạn nên kết hợp với sữa chua nguyên chất. Với sữa chua có hương vị của một số thương hiệu ngoài kia có quá nhiều đường.


Đừng phủ nhận nhiều lợi ích sức khỏe của sữa chua. Nếu sữa chua nguyên chất quá chua có thể ăn cùng quả việt quất để tăng thêm vị ngọt hoặc thêm các loại hạt để tạo độ giòn. Những bổ sung đơn giản này có thể cải thiện hương vị và bạn có thể kết hợp ba loại thực phẩm trong danh sách này trong một bữa ăn nhẹ dễ dàng.


Hy vọng bài viết đã cung cấp hữu ích đến bạn. Tại Khoẻ Đẹp vẫn còn rất nhiều thông tin chờ bạn khám phá nhé!


Nguồn: Tổng hợp

Đề xuất liên quan

[QC] Mua sắm hoàn tiền là gì?

Với mỗi đơn mua thành công thông qua Save Extra, đối tác sẽ trả hoa hồng, và chúng tôi sẽ chia sẻ một phần thông qua hoàn tiền cho bạn! 

bottom of page