top of page
Save Extra Logo

Những bài tập pilates giúp nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn

Đã cập nhật: 4 thg 4, 2023

Các bài tập pilates đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, và là một chủ đề hot trong việc chăm sóc vóc dáng. Đây là một bộ môn rèn luyện sức khỏe được các chị em xứ sở kim chi ưa chuộng, đặc biệt đây còn là "bài tập quốc dân" của các nữ idol xứ Kim Chi. Hãy cùng Save Extra tìm hiểu các bài tập Pilates có gì hay ho nhé!


1. Bài tập pilates – chế độ giữ dáng hiệu quả của sao Hàn


Pilates là một bộ môn rèn luyện tổng hợp được khởi xướng bởi Joseph Pilates vào khoảng đầu thế kỷ 20. Nó bao gồm những động tác đòi hỏi sự tập trung và kiểm soát cơ thể giúp tăng cường hoạt động cho các khối cơ, đặc biệt là cơ bụng.


Bài tập Pilates cũng giúp tăng cường độ dẻo dai cho lưng cũng như cột sống của người tập. Với những ưu điểm này, Pilates đã trở thành một trong những bộ môn rèn luyện sức khỏe và vóc dáng được yêu thích toàn cầu. Nhiều ngôi sao quốc tế và người nổi tiếng như Irina Shayk, Lily Aldridge, Joan Small và nhiều nữ idol Hàn Quốc đã áp dụng bộ môn này và truyền cảm hứng cho không ít chị em phụ nữ. Trong những năm gần đây, Pilates lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

bai-tap-pilates
Bài tập pilates giúp sao Hàn giữ dáng hiệu quả

2. Các bài tập pilates cơ bản


2.1 Bài tập Plank


Nếu bạn muốn thử bài tập pilates cho eo thon, plank là bài tập mà bạn nên thử. Bài tập Plank không những giúp cơ trọng tâm săn chắc mà cũng có thể giúp bạn cải thiện tinh thần. Nếu muốn tập Plank đúng cách, bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Bạn vào tư thế hai tay chống xuống đất như khi tập chống đẩy. Sao cho cổ tay thẳng với vai và các ngón chân tiếp đất.

  • Bạn hóp bụng vào và siết chặt cơ mông để cảm nhận một dòng năng lượng kéo từ gót chân lên tới đỉnh đầu.

  • Mỗi nhịp thở, bạn đẩy nhẹ người về phía trước.

  • Giữ tư thế trong vòng 10 giây.


bai-tap-pilates
Bài tập Plank giúp eo thon

2.2 Bài tập pilates giảm cân – The Hundred


Bài tập pilates cho người mới bắt đầu – The Hundred sẽ giúp bạn rèn luyện cơ trọng tâm và cơ tay rất tốt. Bạn có thể tham khảo cách tập bài Pilates này như sau:

  • Bạn nằm ngửa trên sàn, hai chân khép lại.

  • Nâng chân lên một góc 90 độ sao cho hai chân hướng lên trần nhà.

  • Nâng vai lên một chút như khi bạn đang tập gập bụng.

  • Duỗi tay song song hai bên sườn và bắt đầu đẩy tay lên xuống. Bạn nâng tay lên xuống năm lần mỗi khi hít vào rồi thêm năm lần nữa mỗi khi thở ra.

  • Để nâng cao bài tập, bạn có thể hạ thấp chân xuống một chút để sử dụng cơ trọng tâm nhiều hơn. Sau đó, bạn giữ nguyên tư thế rồi liên tục đóng mở hai chân trong 10 giây.


bai-tap-pilates
The Hundred bài tập Pillates cho người mới bắt đầu

2.3 Bài tập Criss Cross

Nếu bạn đang tìm kiếm bài tập pilates cho eo thon, hãy thử Criss Cross. Bài tập Criss Cross là bài tập Pilates tại nhà có thể giúp bạn đánh bay mỡ bụng và làm cơ đùi thêm săn chắc. Bạn hãy tập bài này theo hướng dẫn sau đây:

  • Bạn nằm ngửa trên sàn. Nâng thẳng hai chân lên rồi gập đầu gối sao cho bắp đùi song song với sàn nhà.

  • Hai tay đỡ sau đầu như khi bạn tập gập bụng.

  • Nâng vai lên một chút rồi xoay người, gập đầu gối trái thành một góc 45 độ sao cho khuỷu tay phải và đầu gối trái di chuyển lại gần nhau.

  • Hạ đầu về vị trí cũ và lặp lại các động tác trên với bên còn lại.

  • Tiếp tục tập xen kẽ hai bên chân.


bai-tap-pilates
Criss Cross bài tập Pillates giúp đánh bay mỡ bụng

2.4 Bài tập pilates – Scissor


Bài tập Scissor sẽ giúp bạn có cơ bụng săn chắc hơn nếu thực hiện thường xuyên. Đây là một trong những bài tập pilates giảm mỡ bụng dành cho người mới bắt đầu mà không cần dùng dụng cụ pilates. Các bước tập bài này như sau:

  • Bạn nằm ngửa trên sàn rồi nâng đầu, cổ và vai lên một chút.

  • Duỗi thẳng chân và nâng thẳng hai chân lên cao sao cho ngón chân hướng lên trần nhà.

  • Từ từ hạ một chân xuống sàn rồi nâng chân này lên lại vị trí cũ đồng thời hạ chân kia. Bạn cứ lần lượt hạ xen kẽ hai chân.

  • Khi bạn hạ một chân, hãy dùng hai tay nhẹ nhàng nắm lấy chân còn lại để hỗ trợ phần trên của cơ thể tốt hơn.

Không chỉ giúp eo thon, Scissor còn có thể là bài tập pilates cho chân thẳng mà bạn nên thử. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm: Bài tập pilates cho chân vòng kiềng tại nhà giúp chân thẳng tắp.


bai-tap-pilates
Bài tập Scissor giúp bạn có cơ bụng săn chắc hơn

2.5 Bài tập Side Leg Series


Bài tập Side Leg Series là một chuỗi những động tác tập chân để bạn đánh bay phần mỡ thừa ở đùi. Bạn có thể tập luyện theo các bước sau:

  • Bạn nằm nghiêng bên trái trên sàn, gập đầu gối trái và duỗi thẳng chân phải.

  • Bạn nâng cao rồi lại hạ chân phải liên tục. Bạn lưu ý dùng cả cơ bụng khi thực hiện chứ không phải chỉ dùng cơ chân.

  • Lặp lại 10 lần.


bai-tap-pilates
Side Leg Series giúp đánh tan mỡ thừa ở đùi

Bộ môn Pillates phù hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt là những phụ nữ dưới 40 tuổi. Pilates giúp chúng ta ngủ ngon, giảm căng thẳng, giảm đau bụng trong thời gian kinh nguyệt, đốt cháy năng lượng giúp giảm cân. Hiện tại, bộ môn này cũng vô cùng phổ biến tại Việt Nam, các sao nữ Việt cũng thường xuyên check-in cùng bộ môn này.


Đừng quên ghé Save Extra để mua sắm hoàn tiền cực đã bạn nhé. Hãy theo dõi chuyên mục Khỏe Đẹp của Save Extra để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như ưu đãi khủng bạn nha.

Đề xuất liên quan

[QC] Mua sắm hoàn tiền là gì?

Với mỗi đơn mua thành công thông qua Save Extra, đối tác sẽ trả hoa hồng, và chúng tôi sẽ chia sẻ một phần thông qua hoàn tiền cho bạn! 

bottom of page