Hướng dẫn mua hàng

Về chức năng mua sắm hoàn tiền trên Save Extra:

Save Extra là trung gian hỗ trợ và thực hiện việc quảng bá kênh mua sắm, sản phẩm để thúc đẩy việc mua hàng trên các kênh thương mại điện tử của nhà bán hàng. 

Nhờ vậy, nhà bán hàng sẽ cung cấp một khoản tiền hoa hồng quảng cáo cho Save Extra cho những giao dịch được áp dụng ưu đãi mua sắm hoàn tiền đã thực hiện thành công.

Sau đó, Save Extra sẽ chuyển một khoản hoa hồng nhận được theo tỷ lệ phần trăm đã nêu cho người mua hàng.

Quy trình hoạt động của Save Extra như sau:

  • Người mua nhìn thấy hình ảnh sản phẩm và các chương trình khuyến mãi của nhà bán hàng được Save Extra quảng bá

  • Người mua truy cập Save Extra

  • Người mua chọn vào kênh thương mại điện tử của nhà bán hàng nào thì đường truyền được kết nối thẳng đến nhà bán hàng đó

  • Người mua thực hiện hoạt động chọn hàng và mua hàng trên kênh thương mại điện tử của nhà bán hàng (không phải thực hiện trên SaveExtra)

  • Sau khi người mua đã hoàn tất việc mua sản phẩm và thanh toán trực tiếp kênh thương mại điện tử của nhà bán hàng và được họ thực hiện giao hàng thành công mà không phát sinh huỷ, đổi trả hay khiếu nại, Save Extra sẽ được nhận một phần phí hoa hồng quảng cáo dựa trên giá trị đơn đặt hàng của người mua

  • Sau đó Save Extra sẽ hoàn lại một phần tiền trong phí hoa hồng này đến người mua. Số tiền hoàn lại này sẽ nằm trên Save Extra và người mua có thể rút ra bất kỳ lúc nào khi tích luỹ đủ số dư tối thiểu​

 

Nghĩa vụ​

Save Extra chỉ có vai trò là quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử của các nhà bán hàng như đã nêu trên. Tất cả hoạt động mua bán thật sự đều được thực hiện trực tiếp  trên chính các kênh thương mại điện tử của các nhà bán hàng, không thực hiện trên Save Extra. Save Extra chỉ là nơi cung cấp thông tin và có chính sách thưởng hoàn lại một phần tiền như đã được quảng cáo đến người mua.

 

​Save Extra không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm hoặc các hoạt động mua bán giữa người mua và kênh thương mại điện tử của các nhà bán hàng. Chính sách bán hàng, hoàn trả sản phẩm, thông báo sản phẩm lỗi là hoạt động riêng giữa người mua và các kênh thương mại điện tử đó. Save Extra không tham gia vào hoạt động giao dịch này.

 

Thông tin về vận chuyển và giao nhận

Save Extra đóng vai trò cung cấp thông tin từ các kênh thương mại điện tử của các nhà bán hàng đến người mua. Do đó chính sách và phương thức giao nhận hàng hóa là việc trao đổi và quyết định giữa người mua và các kênh thương mại điện tử đó. Save Extra chỉ đóng vai trò quảng bá hình ảnh sản phẩm và cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi sản phẩm (nếu có).

Thông tin về các phương thức thanh toán

 

​Save Extra không phải là kênh thương mại điện tử bán hàng nên người mua không thực hiện việc thanh toán mua hàng trên Save Extra.

Tuy nhiên Save Extra có vai trò sẽ hoàn lại một phần tiền phí hoa hồng quảng cáo mua sản phẩm như đã quảng cáo cho người mua sau khi giao dịch giữa người mua và các kênh thương mại điện tử của các nhà bán hàng thành công và không vi phạm chính sách hoàn tiền của nhà bán hàng. Do đó chúng tôi sẽ chuyển tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng của công ty vào tài khoản cá nhân của người mua.


 

Cách nhận hoàn tiền

Các bước mua hàng nhận hoàn tiền trên Save Extra:

 

  • Bước 1 - Tải ứng dụng và đăng ký

    • Tải ứng dụng Save Extra

    • Đăng ký và đăng nhập vào tài khoản

 

  • Bước 2 - Truy cập Save Extra

    • Mở ứng dụng Save Extra

    • Chọn kênh mua sắm yêu thích hiện có ở mục “Mua sắm được hoàn tiền”

    • Đọc kỹ các thông tin hiện ra

    • Sau đó click chọn “Đi tới Shop”

 

  • Bước 3 - Mua sắm

    • Đợi trong giây lát để Save Extra dẫn đến kênh mua sắm

    • Thực hiện mua sắm và đặt hàng như bình thường

 

  • Bước 4 - Chờ xác nhận hoàn tiền

    • Bắt đầu theo dõi trạng thái hoàn tiền trên tài khoản trong 48h tiếp theo sau khi đơn hàng được nhà bán hàng xác nhận đặt hàng thành công

    • Thời gian chờ duyệt diễn ra trung bình từ 60 – 120 ngày tiếp theo hoặc lâu hơn tuỳ chính sách từng kênh mua sắm và quá trình thực hiện đơn hàng

 

  • Bước 5 - Rút tiền

    • Cập nhật và xác thực thông tin tài khoản ngân hàng

    • Gửi yêu cầu rút tiền sau khi tích luỹ đủ số dư khả dụng từ 100,000 VNĐ

 

Theo dõi trạng thái hoàn tiền tại mục “Quản lý hoàn tiền” như sau:

 

  • Đơn hàng chưa hiển thị trên tài khoản Save Extra của bạn: Thông tin đơn hàng và số tiền dự kiến hoàn sẽ được cập nhật ngay khi nhà bán hàng hoàn tất quá trình xử lý và gửi thông tin cho Save Extra (trong vòng tối đa 48 giờ)

  • Trạng thái Đang xử lý: Save Extra đã nhận được thông tin bạn có phát sinh đặt hàng trên kênh mua sắm từ nhà bán hàngThời gian Đang xử lý sẽ phụ thuộc vào thời gian nhà bán hàng và bạn thực hiện đơn hàng

 

  • Trạng thái Tạm duyệt: Đơn hàng được giao và thanh toán thành công, đang trong thời gian cho phép  đổi trả và chờ nhà bán hàng xác nhận hoàn tiền. Thời gian xác nhận của mỗi sản phẩm / thương hiệu là khác nhau và được yêu cầu từ nhà bán hàng nhằm đảm bảo đơn hàng đã được thực hiện thành công và không phát sinh đổi trả. Thời gian chờ duyệt sẽ diễn ra trung bình trong khoảng 60 - 120 ngày kể từ khi đặt hàng nếu đơn hàng không vi phạm các chính sách Hoàn tiền của nhà bán hàng

 

  • Thành công: Số tiền hoàn đã được nhà bán hàng xác nhận và cập nhật vào số dư khả dụng trên Save Extra.

 

  • Không thành công: Đơn hàng không được hoàn tiền do không được thực hiện đúng và đủ điều kiện theo chính sách Hoàn tiền của nhà bán hàng.

 

Giao dịch hoàn tiền từ đơn hàng của bạn có thể bị kéo dài thời gian duyệt hoặc bị hủy trong các trường hợp sau:

 

  • Đơn hàng không được giao nhận và thanh toán hoặc phát sinh khiếu nại/đổi trả

  • Đơn hàng bị hủy hoặc bạn không nhận được hàng từ đơn vị vận chuyển

  • Đơn hàng bị hủy do vi phạm chính sách Hoàn tiền của nhà bán hàng

 

Vậy nên,

  • Bạn nên đọc kỹ tỷ lệ hoàn tiền và lưu ý về điều kiện hoàn tiền, vì chúng có thể khác nhau đối với mỗi nhà bán hàng, danh mục sản phẩm, thương hiệu theo từng thời điểm

  • Quá trình mua sắm nên được thực hiện liên tục từ khi click từ Save Extra để được tự động dẫn đến kênh mua sắm, cho đến khi hoàn tất đặt hàng trên kênh mua sắm. Tránh việc thoát khỏi hoặc tắt kênh mua sắm giữa chừng khiến quá trình mua sắm bị cắt ngang.

 

Trường hợp, bạn cần hỗ trợ thêm trong quá trình sử dụng Save Extra, vui lòng nhắn tin cho chúng tôi qua Messenger Facebook @saveextra.com.vn  hoặc gửi email đến địa chỉ sales@saveextra.com.vn.