top of page
Save Extra Logo

Bí quyết để có vòng eo thon gọn ngay tại nhà

Đã cập nhật: 9 thg 5, 2023

Nếu bạn đang tìm hiểu cách để có được một vòng eo thon gọn. Tuy nhiên, giảm cân chưa bao giờ là dễ, để đạt được hiệu quả, chị em cần có những phương pháp đúng đắn. Hãy cùng Save Extra tìm hiểu bí quyết để có vòng eo thon gọn ngay tại nhà trong bài viết dưới đây nhé!


1. Thay đổi chế độ ăn uống của bạn để có vòng eo thon gọn


Ăn chất béo tốt


Nhiều người ăn kiêng cho rằng cần hạn chế chất béo trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, ăn một lượng chất béo tốt nhất định là điều cần thiết cho chế độ ăn uống cân bằng và thực sự có thể hỗ trợ giảm cân.


Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn có tỷ lệ chất béo không bão hòa đơn (MUFAs) cao hơn (bơ, quả hạch, hạt, đậu nành, sô cô la) có thể ngăn ngừa sự tích tụ mỡ bụng. Kết quả là, 25 - 30% lượng calo hàng ngày của bạn nên đến từ những chất béo tốt như vậy.


Chất béo không bão hòa - chẳng hạn như axit béo Omega-3 có trong cá thu, cá hồi, cá trích, quả óc chó, dầu hạt cải và đậu phụ - là một loại chất béo tốt khác mà bạn nên đưa vào chế độ ăn uống của mình. Chúng giúp giảm cholesterol xấu và tăng cường chức năng não.


Mặt khác, chất béo chuyển hóa (được tìm thấy trong bơ thực vật, bánh quy giòn, bánh quy - bất cứ thứ gì được làm bằng dầu hydro hóa một phần) dẫn đến việc tích tụ nhiều chất béo hơn ở bụng, vì vậy bạn nên tránh những thứ này càng nhiều càng tốt.


Chia bữa ăn thành nhiều lần trong ngày


Những người ăn kiêng thường cố nhịn đói giữa các bữa ăn. Nhưng kết quả mang lại cho thấy, họ thực sự ăn nhiều hơn mức cần thiết. Một trong những bí mật được giữ kín nhất của những người ăn kiêng thành công là họ thực sự ăn thường xuyên hơn trong ngày, chia thành nhiều bữa nhỏ khác nhau trong ngày.


Hãy thử ăn sáu bữa nhỏ mỗi ngày, thay vì ba bữa lớn thông thường. Bạn sẽ thấy việc thực hiện kế hoạch giảm cân của mình về lâu dài dễ dàng hơn nhiều nếu bạn không bị đói liên tục!



Bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng lành mạnh


Bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng lành mạnh. Một bữa sáng tốt giúp khởi động quá trình trao đổi chất, cho phép bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày. Nó cũng giúp bạn no lâu hơn, giảm xu hướng ăn vặt suốt buổi sáng và buổi chiều, điều này có thể dẫn đến lượng calo tổng thể cao hơn.


Hãy thử ăn kết hợp giữa ngũ cốc và bánh mì nguyên cám, trứng giàu protein và trái cây giàu vitamin để có bữa sáng cân bằng hoàn hảo. Nếu bạn đang di chuyển, hãy mang theo một ly sinh tố trái cây và một thanh ngũ cốc để vừa tiện lợi mà vẫn bổ sung chất dinh dưỡng.


Bạn cũng nên cố gắng uống một cốc nước trước bữa sáng (mọi bữa ăn khác trong ngày) vì điều này ngăn cơ thể bạn nhầm lẫn giữa khát với đói, điều này có thể dẫn đến việc bạn ăn nhiều hơn mức cần thiết.


Bổ sung thêm chất xơ trong chế độ ăn uống


Thực phẩm giàu chất xơ là một thành phần thiết yếu của chế độ ăn uống lành mạnh. Thứ nhất, thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm thiểu đầy hơi và tắc nghẽn. Thứ hai, thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn no lâu hơn và có thể cần thêm thời gian nhai, do đó ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Thực phẩm giàu chất xơ cũng có xu hướng ít calo hơn các loại thực phẩm khác.


Cố gắng kết hợp nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống, để nhận được lợi ích của cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Ví dụ về chất xơ hòa tan bao gồm yến mạch và lúa mạch, đậu Hà Lan, táo, cà rốt và trái cây họ cam quýt. Ví dụ về chất xơ không hòa tan bao gồm cám lúa mì và các sản phẩm có chứa bột mì nguyên cám, các loại hạt, đậu và rau xanh.


Đặc biệt, chất xơ hòa tan cũng đã được chứng minh là làm giảm mức insulin, có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ bụng nội tạng, tránh dẫn đến bệnh tiểu đường.


bo-sung-them-chat-xo-trong-che-do-an-uong-co-vong-eo-thon-gon
Bổ sung thêm chất xơ trong chế độ ăn uống có vòng eo thon gọn


Uống nhiều nước giúp vòng eo thon gọn


Nước lọc là giải pháp thay thế tốt nhất, vì nó giúp thải độc cơ thể, giảm đầy hơi, cho vòng eo thon gọn và giữ cho cơ thể đủ nước. Tuy nhiên, nếu bạn thấy nước lọc quá nhàm chán, hãy thử uống nước với một chút hương liệu như lá bạc hà, chanh hoặc thậm chí cho vào một vài quả mâm xôi đông lạnh hoặc tạo ra một sự kết hợp sáng tạo. Nước sinh tố, hoặc trà đá được làm ngọt tự nhiên cũng là một sự thay thế lành mạnh.


Không sử dụng ống hút


Bạn cũng nên tránh dùng ống hút để nhâm nhi đồ uống, vì ống hút khiến bạn hút nhiều không khí vào dạ dày khi uống, dẫn đến đầy hơi và bụng to hơn. Thay vào đó, hãy uống nước bằng cốc để tránh đầy hơi.



2. Bài tập tốt nhất cho vòng eo thon gọn


Jumping Oblique Twist


Đây là một động tác tốt cho tim mạch giúp đốt cháy calo, giảm thiểu mỡ bụng và săn chắc hai bên. Động tác xiên như thế này tạo ra các cơ kéo cơ thể của bạn vào bên trong, tạo ra vẻ ngoài như bạn mong muốn.


tap-jumping-oblique-twist-cho-vong-eo-thon-gon
Tập Jumping Oblique Twist cho vòng eo thon gọn

The Russian Twist


Chuyển động vặn người của bài tập này làm săn chắc phần giữa của bạn bằng cách làm săn chắc các cơ ở hai bên hông; mang lại cho bạn một vùng giữa săn chắc và nhỏ hơn. Nhảy xung quanh cũng làm tăng lượng calo đốt cháy, điều này rất quan trọng để duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.


Pilates Side Plank with Leg Raise


Đây là một bài tập đầy thách thức, hiệu quả cho toàn bộ phần cốt lõi; bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy các cơ quan trong cơ thể đang hoạt động. Giúp giảm mỡ toàn thân một cách hiệu quả.


tap-pilates-side-plank-with-leg-raise-cho-vong-eo-thon-gon
Tập Pilates Side Plank with Leg Raise cho vòng eo thon gọn

Crisscross Crunches


Đây là một trong những bài tập đốt cháy nhiều calo, bởi gần như tất cả các hoạt động của cơ thể đều tham gia vào quá trình này.


Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ nhanh chóng giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn như ý. Đừng quên theo dõi Save Extra để nhận được nhiều thông tin hữu ích nhé!


Tại Khoẻ Đẹp vẫn còn rất nhiều thông tin chờ bạn khám phá nhé!


Sưu tầm & Tổng hợp

Đề xuất liên quan

[QC] Mua sắm hoàn tiền là gì?

Với mỗi đơn mua thành công thông qua Save Extra, đối tác sẽ trả hoa hồng, và chúng tôi sẽ chia sẻ một phần thông qua hoàn tiền cho bạn! 

bottom of page