Shopee là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Với hàng triệu sản phẩm đa dạng và giá cả cạnh tranh, Shopee đã trở thành nơi mua sắm trực tuyến ưa thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, việc đánh giá chất lượng của các shop trên Shopee luôn là một vấn đề được quan tâm, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu sử dụng nền tảng này. Trong bài viết này, Save Extra sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm, bí quyết và cách đánh giá shop trên Shopee, giúp bạn mua sắm an toàn và thông minh hơn.
1. Lưu ý về cách đánh giá shop trên shopee
Sau khi mua hàng trên Shopee, khách hàng được cung cấp cơ hội để đánh giá sản phẩm và chất lượng dịch vụ bằng cách sử dụng chức năng đánh giá sản phẩm hoặc đánh giá shop. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác và công bằng cho các đánh giá, Shopee áp đặt một số quy định nhất định.
Theo đó, khách hàng chỉ có thể đánh giá sản phẩm trên Shopee trong vòng 15 ngày kể từ khi đơn hàng được giao thành công.
Ngoài ra, mỗi khách hàng chỉ được phép thay đổi đánh giá của một sản phẩm duy nhất trong vòng 30 ngày. Việc áp dụng những quy định này giúp tăng tính minh bạch và đảm bảo tính công bằng trong quá trình đánh giá sản phẩm trên Shopee.
2. Cách đánh giá sản phẩm đã mua trên shopee
Để đánh giá sản phẩm trên Shopee, bạn có thể thực hiện các bước sau:
Bước 1: Khởi động ứng dụng Shopee trên điện thoại và chọn mục "Tôi". Tiếp theo, chọn Đơn Mua.
Bước 2: Tại mục Đã giao, chọn sản phẩm mà bạn muốn đánh giá và chọn Đã nhận được hàng.
Bước 3: Chọn Đồng ý để xác nhận rằng bạn đã nhận được hàng và không có yêu cầu hoàn hàng/hoàn tiền.
Bước 4: Nhấn vào nút Đánh giá để bắt đầu đánh giá sản phẩm.
Bước 5: Sau khi chọn Đánh giá, bạn có thể viết nhận xét của mình về sản phẩm đó và cho điểm từ 1 đến 5 sao. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể đính kèm hình ảnh thực tế của sản phẩm để giúp người mua khác có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm đó.
Ngoài ra, nếu bạn không muốn viết đánh giá tự do, Shopee cũng cung cấp cho bạn một số nội dung đánh giá sẵn để bạn có thể lựa chọn và sử dụng. Sau khi hoàn tất việc đánh giá, bạn chỉ cần bấm Chọn để gửi đánh giá của mình.
Lưu ý:
Nếu bạn viết đánh giá trên 50 kí tự (không tính các mẫu đánh giá gợi ý) và đính kèm ít nhất 1 hình ảnh và 1 video, bạn sẽ được nhận 200 Shopee Xu.
Nếu bạn viết đánh giá trên 50 kí tự và đính kèm ít nhất 1 hình ảnh hoặc 1 video, bạn sẽ được nhận 100 Shopee Xu.
Nếu đơn hàng của bạn có nhiều sản phẩm, ví dụ như 4 sản phẩm, và bạn viết đánh giá đủ điều kiện để nhận Shopee Xu, số Xu nhận được sẽ được nhân 4.
Vui lòng lưu ý rằng sau khi chỉnh sửa, đánh giá của bạn sẽ không được tính để nhận Shopee Xu.
3. Cách đánh giá shop trên shopee
Đánh giá shop trên Shopee được hiển thị công khai trên thông tin của shop đó. Việc đánh giá shop chính xác sẽ có lợi cho cả người bán và người mua trong cộng đồng Shopee. Đánh giá shop là số trung bình của tất cả các đánh giá sản phẩm mà shop đã bán. Do đó, khi bạn đánh giá sản phẩm mà bạn đã mua, bạn đang đánh giá cho shop đó.
Khi xem sản phẩm trên Shopee, bạn có thể kéo xuống phía dưới và nhấn vào mục Xem Shop để xem đánh giá của những người mua hàng trước đó về shop đó. Việc đọc đánh giá của người khác sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ của shop.
Để đánh giá chất lượng của một shop trên Shopee, bạn có thể tuân thủ cách đánh giá shop trên shopee theo các bước sau:
Bước 1: Khởi động ứng dụng Shopee > chọn mục Tôi. Tiếp theo, chọn Đơn Mua.
Bước 2: Chọn mục Đã Giao > tìm đến đơn hàng mà bạn muốn đánh giá.
Bước 3: Nhấn chữ Đánh Giá nhỏ ở dưới nút đánh giá sản phẩm để bắt đầu viết đánh giá của bạn về shop đó.
Bước 4: Viết đánh giá của bạn > nhấn nút Chọn để gửi đánh giá về shop.
Việc đánh giá shop trên Shopee không chỉ giúp bạn nhận được xu nhận quà, mà còn giúp những người mua hàng sau này có thể dễ dàng tìm kiếm và mua được các sản phẩm có chất lượng từ những shop uy tín trên Shopee. Ngoài ra, đánh giá cũng giúp loại bỏ những sản phẩm, nhà bán hàng kém chất lượng trên Shopee.
4. Cách hủy đánh giá shop trên shopee
Hiện tại Shopee chưa cho phép người dùng xóa đánh giá về sản phẩm hay shop trên Shopee. Do đó, trước khi đánh giá, bạn nên liên hệ với shop để xem phản hồi từ shop. Nếu shop không giải quyết thỏa đáng, bạn có thể đánh giá và phản hồi về dịch vụ và sản phẩm của shop một cách khách quan. Nếu bạn lỡ đánh giá sai, bạn có thể chat với các nhân viên hỗ trợ và yêu cầu họ xóa đánh giá của bạn.
5. Cách sửa đánh giá trên shopee
Shopee không cho phép xóa đánh giá hoặc nhận xét về sản phẩm hoặc shop trên nền tảng của mình. Tuy nhiên, bạn có thể sửa lại đánh giá của mình nếu cần thiết. Để sửa lại đánh giá về sản phẩm trên Shopee, bạn có thể làm theo các bước sau:
Bước 1: Trong ứng dụng Shopee, chọn mục Tôi > chọn Đơn Mua. Tiếp theo, chọn đơn hàng mà bạn muốn sửa đánh giá > bấm vào sản phẩm mà bạn muốn sửa đánh giá. Sau đó, chọn Xem đánh giá.
Bước 2: Nhấn vào mục Sửa để bắt đầu chỉnh sửa lại đánh giá của mình.
Bước 3: Chỉnh sửa lại đánh giá sao và nhận xét về sản phẩm của bạn, sau đó bấm Chọn để cập nhật lại đánh giá của mình.
Việc sửa lại đánh giá của mình trên Shopee sẽ giúp bạn cải thiện tính chính xác và công bằng của đánh giá, đồng thời giúp người mua hàng khác có được thông tin chính xác về sản phẩm.
Sau khi đọc bài viết này, hy vọng rằng đã biết cách đánh giá shop trên Shopee rồi đúng không? Và việc đánh giá sản phẩm của bạn sẽ giúp người mua hàng sau được có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm đó. Chúc các bạn mua sắm vui vẻ!
Đừng quên ghé chuyên mục Tips & Tricks của Save Extra để tham khảo những mẹo hay trong cuộc sống bạn nhé. Hãy theo dõi Save Extra để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như ưu đãi khủng bạn nha.
Mua sắm hoàn tiền thả ga trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada,...cùng Save Extra bạn nhé!