top of page
Save Extra Logo

8 thói quen mua sắm phổ biến nhất của người Việt hiện nay

Với sự phát triển của nền kinh tế và mở cửa thông tin, thói quen mua sắm của người Việt cũng có sự thay đổi không ít. Đơn giản như việc mọi người lựa chọn mua sắm hoàn tiền để tận dụng ưu đãi và tiết kiệm chi phí nhất. Hôm nay cùng Save Extra điểm qua những thói quen mua sắm được nhiều người Việt yêu thích nhất nhé. 

1. Thói quen mua sắm đánh giá sản phẩm và đọc nhận xét

thoi-quen-mua-sam-gan-day-cua-nguoi-viet
Thói quen mua sắm gần đây của người Việt.

Mạng xã hội là một trong những kênh phổ biến nhất cho mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Người tiêu dùng thường ảnh hưởng và thuyết phục bởi những sản phẩm thiết kế đẹp, thường xuyên xem các bài đăng trên Facebook của các cửa hàng mà họ theo dõi, và dành 51% thời gian trên Facebook, YouTube và Zalo. 

Thông tin phổ biến bao gồm giá cả, sản phẩm và hình ảnh sản phẩm. Facebook là nền tảng phổ biến nhất cho hoạt động mua sắm trực tuyến, chiếm 89% thời gian sử dụng. Ngoài ra, thông tin từ các ứng dụng hoàn tiền mua sắm và mạng xã hội cũng ngày càng quan trọng trong quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

2. Thói quen mua sắm tìm kiếm ưu đãi và giảm giá

Trước các dịp lễ như Tết Nguyên Đán, Quốc Khánh, người tiêu dùng thường sử dụng ứng dụng hoàn tiền mua sắm để tận dụng các ưu đãi và giảm giá đặc biệt trong thời gian này. Bởi lẽ mua sắm trực tuyến giúp họ tiết kiệm thời gian và không cần phải di chuyển đến cửa hàng truyền thống. Họ có thể dễ dàng tìm kiếm và mua sắm từ nhiều cửa hàng khác nhau chỉ với một vài cú nhấp chuột. Bên cạnh đó các nền tảng mua sắm trực tuyến thường có các chương trình ưu đãi dành riêng cho sinh viên, giúp họ tiết kiệm chi phí khi mua sắm.

3. Thói quen mua sắm yêu thích sản phẩm bền vững 

lua-chon-san-pham-ben-vung-la-mot-trong-nhung-thoi-quen-mua-sam-yeu-thich-cua-gen-z
Lựa chọn sản phẩm bền vững là một trong những thói quen mua sắm yêu thích của gen Z.

Theo một bài báo từ Womens Wear Daily, người tiêu dùng đã dành hơn 7 tỷ đô la Mỹ trực tuyến để tìm các sản phẩm thời trang bền vững, bao gồm quần áo, giày dép và thời trang chăm sóc môi trường trong năm 2020. Điều này cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng về chất lượng sống của con người và môi trường trên toàn cầu.

Những thói quen mua sắm này phản ánh xu hướng chung của người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là thế hệ Millennial và Gen Z, trong việc ưu tiên sản phẩm bền vững và quan tâm đến tác động môi trường của chúng.

4. Thói quen mua sắm thanh toán trực tuyến

Nếu trước khi người Việt thường sử dụng tiền mặt thì nay thói quen mua sắm đã thay đổi. Bên cạnh đó với sự phát triển của các nền tảng thanh toán trung gian như VNPay, Momo, Zalo Pay, Viettel Pay, Moca, ShopeePay.... Điều này cho phép giao dịch trực tuyến được thực hiện trên các trang web và trang thương mại điện tử mà không cần sử dụng tiền mặt. Bên cạnh đó việc mua sắm hoàn tiền sẽ dễ dàng hơn khi thanh toán trực tuyến. 

5. Thói quen mua sắm so sánh giá

Một trong những thói quen mua sắm phổ biến của người Việt khi mua sắm online là sử dụng tính năng so sánh giá trên các trang web mua sắm trực tuyến. Điều này giúp họ so sánh giá của các sản phẩm tương tự từ các cửa hàng khác nhau.

6. Thói quen mua sắm ưu tiên trải nghiệm và thương hiệu 

Người dân thường có khuynh hướng trung thành với thương hiệu hơn là giá trị chất lượng.  Họ cũng thường so sánh và kiểm tra chất lượng hoặc uy tín của các thương hiệu trước khi quyết định mua hàng. Chính vì thế không ngoa khi nói lựa chọn thương hiệu là một trong những thói quen mua sắm mua sắm chính của người Việt hiện nay, 

7. Thói quen mua sắm qua ứng dụng 

mua-sam-hoan-tien-ngay-hom-nay-voi-save-extra-de-nhan-ve-vo-van-uu-dai
Mua sắm hoàn tiền ngay hôm nay với Save Extra để nhận về vô vàn ưu đãi.

Người Việt có xu hướng mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng hoàn tiền mua sắm và trang web mua sắm, đặc biệt là thông qua mạng xã hội và nền tảng như Shopee, Lazada, Tiki,.... Bởi lẽ, thông qua các ứng dụng người mua sẽ có thể nhận thêm nhiều ưu đãi và tiết kiệm được thời gian công sức khi lựa đồ. Đó chính là lý do mà có đến 8/10 người tiêu dùng được hỏi đều trả lời thích mua sắm qua các ứng dụng hơn. 

8. Thói quen mua sắm hoàn tiền 

Những năm gần đây, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các nền tảng mua sắm hoàn tiền. Thông qua đó, người dùng vừa có thể mua được món đồ mình yêu thích lại tiết kiệm được nhiều chi phí nhất. Đặc biệt là các bạn trẻ Millennials và Gen Z thường xuyên lựa chọn hoàn tiền mua sắm để chi tiêu thông minh và hợp lý hơn. 

Nếu bạn không biết bắt đầu hoàn tiền mua sắm từ đâu thì có thể ghé thăm Save Extra để nhận vô vàn ưu đãi. Với các chương trình ưu đãi và tính năng hoàn tiền linh hoạt, trải nghiệm mua sắm của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó Sve Extra còn là hợp tác với nhiều đối tác đa ngành, từ thời trang, du lịch, điện tử. 

Đừng quên ghé chuyên mục Tips & Tricks của Save Extra để tham khảo những mẹo hay trong cuộc sống bạn nhé. Hãy theo dõi Save Extra để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như ưu đãi khủng bạn nha. 

Mua sắm hoàn tiền thả ga trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada,...cùng Save Extra bạn nhé!


Đề xuất liên quan

[QC] Mua sắm hoàn tiền là gì?

Với mỗi đơn mua thành công thông qua Save Extra, đối tác sẽ trả hoa hồng, và chúng tôi sẽ chia sẻ một phần thông qua hoàn tiền cho bạn! 

bottom of page